Thông điệp của Thượng Đế

Một linh hồn vừa “du lịch” lên Thiên đàng. Linh hồn ấy buồn bã nói với Thượng đế:

- Ông chẳng công bằng gì cả. Trước khi đưa tôi lên đây ông phải báo trước thời gian cho tôi thu xếp mọi thứ chứ.

Thượng đế trả lời:

- Ta đã báo cho con rồi mà. Con nhớ lại đi.

☯︎ Hôm con đi ra đường gặp vụ tai nạn, ta đã gởi thông điệp ấy ngầm báo cho con biết hãy trân quý người bên cạnh vì có thể đó là lần gặp cuối cùng.

☯︎ Hôm con đi thăm 1 người bạn bị bệnh, ta đã gởi thông điệp cho con là hãy trân quý sức khoẻ, vì không có sức khoẻ mọi thứ vô nghĩa.

☯︎ Hôm ta cho con đọc bài báo về những gia đình đổ vỡ, ta nhắc cho con nhớ hạnh phúc không phải là có thật nhiều tiền. Hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

☯︎ Hôm ta cho con chứng kiến cảnh bạn nhà con ly hôn vì mãi mê chạy theo người thứ 3, ta ngầm báo cho nhà con hãy dừng lại việc tham ái. Vì tham ái là mất tất cả: mất sự bình an của cha mẹ già, mái ấm của các con thơ dại.

☯︎ Hôm ta cho con nhìn thấy cảnh 2 vợ chồng đèo nhau trên chiếc xe cà tàng và khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc, ta muốn nhắc con rằng: Hạnh phúc không đến từ tiền. Hạnh phúc là hãy biết đủ, tập sống giản đơn và bằng lòng với những gì mình đang có.

☯︎ Khi ta cho con nhìn thấy cảnh những đứa trẻ đánh nhau vì những chuyện vặt trên mạng xã hội, ta ngầm báo cho con hãy quay về dạy đạo đức cho các con. Nhưng con mãi dành 24 giờ trong ngày nghĩ cách làm thế nào để kiếm thật nhiều tiền.

☯︎ Hôm trước ta cho con đi dự 1 đám tang của người bạn, ta muốn cho con thấy con người đến thế giới này với 2 bàn tay trắng và ra đi cũng 2 bàn tay trắng. Để cho con tập trung vào sống một cuộc đời đáng sống.

Tất cả những điều ta cho con thấy hàng ngày là ta đang gởi tới cho con một thông điệp:

HÃY SỐNG CHẬM LẠI ĐỂ CẢM NHẬN ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT.